image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Tập Huấn An Toàn Sinh Học Trong Chăn Nuôi Gia Cầm


Để giảm thiểu tác động ảnh hưởng đến chăn nuôi thì việc áp dụng "An toàn sinh học trong chăn nuôi" chính là biện pháp hữu hiệu giúp người chăn tránh được các rủi ro về bệnh dịch, tăng hiệu quả sản xuất chăn nuôi và quan trọng là cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

An toàn sinh học là các biện pháp kỹ thuật và quản lý được áp dụng nhằm ngăn ngừa và hạn chế sự lây nhiễm của các yếu tố gây bệnh có khả năng gây hại đến con người, gia súc, gia cầm và môi trường.

Nhằm củng cố thêm kiến thức về chăn nuôi an toàn sinh học cho cán bộ chuyên ngành chăn nuôi, thú y. Trong 03 ngày (từ ngày 20/11/2020 đến 22/11/2020) tại khách sạn Bông Sen, thành phố Tân An, tỉnh Long An, Cục Chăn nuôi tổ chức lớp tập huấn an toàn sinh học trong chăn nuôi gia cầm cho 28 học viên là cán bộ kỹ thuật Chi cục Chăn nuôi và Thú y của 07 tỉnh (Tiền Giang, Tây Ninh, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp và Long An)

 30112020_sh1.png

Hình: Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được thấy Trần Thanh Vân giảng viên trường Đại học Nông Lâm tỉnh Thái Nguyên truyền đạt những kiến thức về an toàn sinh học trong chăn nuôi gia cầm như các biện pháp ngăn chặn mầm bệnh lây lan từ người, dụng cụ sang gia cầm; kỹ thuật chăm sóc theo từng giai đoạn; phòng trị một số loại bệnh ở gia cầm, kỹ thuật an toàn dịch bệnh, những điều cần lưu ý trong chăn nuôi,…

 30112020_sh2.png

Hình: Các học viên thực hành khử trùng tiêu độc

Qua lớp tập huấn, học viên được trang bị thêm các kiến thức cần thiết trong chăn nuôi gia cầm bảo đảm các điều kiện an toàn sinh học. Đồng thời là cơ sở để cá học viên triển khai tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn cho người chăn nuôi tại địa phương, đặc biệt là những người chăn nuôi nhỏ lẻ, chăn nuôi quy mô nông hộ. Từ đó có thể nâng cao năng suất, chất lượng cho đàn gia cầm góp phần góp phần nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi./.

 30112020_sh3.png

Hình: Các học viên chụp ảnh lưu niệm


Bích Dung
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1