image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Hội nghị thống nhất kế hoạch triển khai chương trình “tiêm phòng dại vì cộng đồng và các hoạt động một sức khỏe”
Ngày 28/02/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An phối hợp với UBND huyện Đức Huệ, Trường Đại học Nông Lâm – TP.HCM và Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam tổ chức Hội nghị thống nhất Kế hoạch triển khai chương trình "Tiêm phòng dại vì cộng đồng và các hoạt động Một sức khỏe" năm 2024 tại huyện Đức Huệ tỉnh Long An
Anh-tin-bai

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ – Ông Nguyễn Văn Suôn, Trưởng khoa CNTY trường Đại học Nông Lâm TP. HCM – Ông Lê Quang Thông, Trưởng khoa Y tế công cộng Trường Đại học Y Dược TP. HCM – Ông Nguyễn Duy Phong, Giám đốc kinh doanh ngành hàng Thú cưng Công ty Thuốc Thú y Boehringer Ingelheim VN – Bà Võ Ngọc Thanh, Giám đốc ngành Thú y cộng đồng Công ty Thuốc Thú y Boehringer Ingelheim VN – Ông Cao Viết Tuyến và đại diện của các bên liên quan khác. Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung để triển khai kế hoạch từ ngày 19/4/2024 đến ngày 27/4/2024.

Năm 2024 là năm thứ 4 huyện Đức Huệ được chọn làm địa điểm thực hiện Chương trình "Tiêm phòng dại vì cộng đồng và các hoạt động Một sức khỏe". Theo kế hoạch đã thống nhất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An phối hợp UBND huyện Đức Huệ, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường Đại học Y Dược TP. HCM, Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam dự kiến triển khai tiêm phòng miễn phí 7.000 liều vắc xin dại; phát hành 4.000 tờ rơi và khảo sát về ý thức của khoảng 800 chủ nuôi chó, tổ chức tọa đàm về phòng chống bệnh dại, trồng cây sao dầu trên tuyến đường của xã Mỹ Thạnh Bắc, khám bệnh miễn phí cho khoảng 300 con chó mèo nuôi, khám và tư vấn miễn phí về chăm sóc người cao tuổi cho người dân ở địa phương khoảng 60 người, tổ chức cuộc thi vẽ tranh và truyền thông về phòng chống bệnh dại cho các em học sinh, tư vấn nha học đường và dinh dưỡng học đường tại 2 trường THCS Mỹ Thạnh Tây và THCS-THPT Mỹ Quý.

Anh-tin-bai

Đại diện địa phương đóng góp ý kiến

So với các năm trước, năm nay chương trình có triển khai thêm 2 nội dung mới, đó là tọa đàm và tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho các em học sinh về phòng chống bệnh dại.

Anh-tin-bai

Với sự hỗ trợ liên tục trong nhiều năm của Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam, Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM và các bên liên quan khác, Chương trình "Tiêm phòng dại vì cộng đồng và các hoạt động Một sức khỏe" tại huyện Đức Huệ những năm qua đã đem lại kết quả tích cực, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người hướng tới mục tiêu chung đẩy lùi bệnh dại trên địa bàn tỉnh Long An./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1