image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Ủy ban nhân dân tỉnh Long An có Văn bản chỉ đạo trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác

Thực hiện quy định pháp luật về trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác và Chương trình 17-CTr/TU ngày 05/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị 13-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ phát triển rừng".

Ngày 02/10/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Văn bản chỉ đạo số 4681/UBND-KT về trồng rừng thay thế khi chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm các quy định của Luật Bảo vệ và phát triển rừng, cụ thể như sau:

“1. Các chủ đầu tư các dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất rừng sang mục đích khác không phải lâm nghiệp, chủ đầu tư dự án phải tự tổ chức trồng rừng thay thế hoặc hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền để trồng rừng thay thế theo quy định của Nhà nước.

2. Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Theo dõi, hướng dẫn chủ đầu tư khi có chuyển mục đích sử dụng đất rừng sang mục đích khác không phải lâm nghiệp phải có đầy đủ phương án trồng rừng thay thế hoặc nộp tiền để trồng rừng thay thế thì mới xem xét hồ sơ và tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Việc trồng cây phân tán không phải là trồng thay thế cho diện tích rừng tập trung khi chuyển mục đích sử dụng.

- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các địa phương có rừng kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc trồng rừng thay thế diện tích đất rừng chuyển sang mục đích khác.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các địa phương có rừng tổ chức thực hiện chỉ đạo này, kịp thời báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để được chỉ đạo, giải quyết. Hàng năm tổng hợp, báo cáo trồng rừng thay thế về Ủy ban nhân dân tỉnh”.

Lô 6a trồng 68ha Thg 11 2017 (1).jpg 

Hình. Lô rừng Keo lá tràm 68ha trồng tháng 11/2017 tại Công ty TNHH MTV Hoàn cầu Long An

 

Đỗ Thị Đậm - Chi cục Kiểm lâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1