image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư

Ngày 05/7/2022, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 6026/UBND-KTTC về triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp và thực hiện một số nội dung sau:

1. Sở Tài nguyên và Môi trường

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tuyên truyền Luật đa dạng sinh học và các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn                               
Chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm và các đơn vị thực hiện đầy đủ, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với lực lượng Công an, lực lượng Quản lý thị trường, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các đơn vị liên quan thường xuyên nắm bắt thông tin, tổ chức kiểm tra, phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi săn, bắt, bẫy, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, chế biến, tàng trữ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư.

Tổ chức xử lý dứt điểm các khu chợ, tụ điểm buôn bán các loài chim hoang dã, di cư trái pháp luật trên địa bàn; thường xuyên bám sát địa bàn, tổ chức lực lượng thu gom dụng cụ, lưới, bẫy bắt chim; thường xuyên tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn kịp thời các hành vi săn bắn, bẫy bắt các loài chim hoang dã trong các khu rừng đặc dụng, phòng hộ.

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố

Phối hợp trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững các khu bảo tồn thiên nhiên, các vùng đất ngập nước, các vườn chim, sân chim, các sinh cảnh quan trọng có phân bố, sinh sống của các loài chim hoang dã trên địa bàn.

Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hành vi săn, bắt, bẫy, bắt chim hoang dã, di cư; không mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; chủ động tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư.

Chỉ đạo các cơ quan tại địa phương phối hợp trong công tác kiểm tra, thanh tra; yêu cầu các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết không mua bán, sử dụng, tiêu thụ, trưng bày mẫu vật động vật hoang dã không đảm bảo nguồn gốc hợp pháp; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở kinh doanh có các hành vi vi phạm.

 4. Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, phòng chuyên môn phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm lâm, UBND cấp huyện, xã để thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị số 04/CT-TTg.
 5. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền rộng rãi nội dung Chỉ thị số 04/CT-TTg; Phối hợp xây dựng các tin, phóng sự để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ, bảo tồn chim hoang dã, chim di cư tới các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh.


Đỗ Thị Đậm - Chi cục Kiểm lâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1