image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Ủy ban nhân dân tỉnh có Công văn Hỏa tốc chỉ đạo công tác phòng, chống cháy rừng cuối mùa khô 2019

Từ đầu mùa khô 2019 đến nay các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc chủ động tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô năm 2019 đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các hiện tượng thời tiết bất thường, nắng nóng, khô hạn diễn ra trên diện rộng và thời gian kéo dài nên các vụ cháy lan do nông dân đốt đồng, bắt ong vẫn còn xảy ra.

Để chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn và giải quyết căn bản các điểm nóng có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện Hỏa tốc số 481/CĐ-TTg ngày 26/4/2019 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Ngày 26/4/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh có Công văn Hỏa tốc số 1884/UBND-KTTC về tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2019 như sau:

1. Các sở ngành và UBND các huyện, thị xã có rừng tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 18/01/2019 của UBND tỉnh về việc bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2019.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm làm việc với các Công ty lâm nghiệp và UBND các huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã làm việc trực tiếp với các chủ sử dụng đất, xác định trách nhiệm bảo vệ tài sản về cây lâm nghiệp. Yêu cầu các chủ sử dụng đất cây lâm nghiệp phải cử lực lượng ứng cứu trực 24/24 giờ; bố trí lực lượng canh phòng, kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao.

3. UBND các huyện, thị xã có rừng chỉ đạo các đơn vị tại địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong cộng đồng dân cư nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, đặc biệt chú ý sử dụng lửa an toàn; khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thực hiện các hoạt động đốt rơm, rạ vệ sinh đồng ruộng, sử dụng lửa trong sản xuất và sinh hoạt ở ven rừng, xung quanh rừng phải đảm bảo an toàn về PCCCR, bố trí lực lượng phương tiện tuần tra, canh gác nhằm phòng chống cháy lan. Chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm đóng trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện tốt phương án phối hợp, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện, xử lý ngay các vụ cháy theo phương châm 4 tại chỗ, không để cháy lan, cháy lớn.

4. Trong trường hợp xảy ra cháy rừng, cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ nguyên nhân, đối tượng gây cháy rừng, xử lý nghiêm người có hành vi vi phạm và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng.

5. Các chủ rừng có trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp ngăn ngừa cháy rừng; đồng thời phải có đủ lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng khi xảy ra cháy rừng.

Yêu cầu các sở, ngành, chức năng liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thủ trưởng các công ty có rừng nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Đỗ Thị Đậm - Chi cục Kiểm lâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1