image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng ngay từ đầu mùa khô năm 2019 trên địa bàn tỉnh Long An

Thực hiện quy định về phòng cháy và chữa cháy rừng tại Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp, Công văn số 8471/BNN-TCLN ngày 30/10/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2019.

Chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng là việc làm thật sự cần thiết trong điều kiện thời tiết và khí hậu được dự báo trong năm 2019 ngày càng diễn biến phức tạp khó kiểm soát, mùa khô kéo dài và các kênh rạch thường cạn kiệt vào mùa này nên nguy cơ đe dọa cháy rừng rất cao, phức tạp nếu không có biện pháp phòng chống tốt. Để thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2019, Chi cục Kiểm lâm chủ động xây dựng kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng một cách cụ thể và chi tiết cho từng khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng và trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành tại Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 18/01/2019 về bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2019.

Cùng với việc xây dựng phương án, kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh gắn với yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cộng đồng dân cư cũng được chuẩn bị chu đáo và tổ chức thực hiện.

baoverung1.png 

Hình. Tập huấn PCCCR cho chủ rừng Khu Bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen năm 2019

Chi cục Kiểm lâm chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm tham mưu cho chính quyền địa phương củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững.

 baoverung2.png

Hình.Cảnh sát phòng cháy và Cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn kỹ thuật vận hành máy chữa cháy rừng cho người dân

Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân đội sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện ứng cứu kịp thời khi có tình huống cháy rừng xảy ra nhất là thời điểm mùa khô năm 2019./.

 

Nguyễn Thị Minh/ Chi cục Kiểm lâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1