image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh năm 2023. Ngày 29/6/2023, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh gồm Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Chi đoàn Sở Công thương, Chi đoàn Sở Tư pháp, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Long An cùng đơn vị tài trợ tổ chức hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại các xã có hộ dân khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Thông qua chiến dịch, các cơ sở đoàn cùng nhau tổ chức các hoạt động: Tặng 01 tấn gạo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Thuận và xã Tuyên Bình Tây, mỗi xã 500kg gạo. Tặng 1.000 quyển tập cho các em học sinh (500 quyển 5 ô ly, 500 quyển 4 ô ly) và 50 phần nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn gần tuyến biên giới thuộc xã Thái Bình Trung. Tổng kinh phí chương trình hoạt động 50 triệu đồng.

Trong dịp này, Đoàn còn tổ chức viếng thăm, tìm hiểu, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Khu Di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Biên phòng Long Khốt thuộc xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Tại Khu Di tích đoàn viên, thanh niên đã được ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng, giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta, qua đó, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của đoàn viên, thanh niên.

Theo đồng chí Hà Hoàng Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh – Bí thư Chi đoàn Sở Công thương chia sẽ: Từ tháng 6/2023 đến tháng 8/2023 là đợt tập trung triển khai các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Các cơ sở đoàn Sở, ban, ngành tỉnh phối hợp tổ chức hoạt động tặng quà cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về tinh thần kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian này. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ cộng đồng xã hội, của Sở, ngành tỉnh trong việc chăm lo đời sống cho người khó khăn. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo thêm vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè:

 29062023_vh1.png

Hình. Đoàn tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Thuận

29062023_vh2.png 

Hình. Đoàn tặng quà các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tuyên Bình Tây

 29062023_vh3.png

Hình. Đoàn tặng 1.000 quyển tập học sinh tại xã Thái Bình Trung

 29062023_vh4.png

Hình. Đoàn viếng thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Biên phòng Long Khốt

 29062023_vh5.png

Hình. Đoàn chụp ảnh lưu niệm với chính quyền địa phương


Ngọc Huy
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1