image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Kết quả quan trắc chất lượng môi trường nước nuôi tôm vùng hạ đợt 08/2023

Ngày 18/5/2023 nhằm ngày 29/3/2023 âm lịch, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tổ chức quan trắc chất lượng môi trường nước nuôi tôm nước lợ vùng hạ đợt 08/2023 tại các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành và Tân Trụ.

Kết quả: Có 08 chỉ tiêu được kiểm tra. Trong đó, có 04/8 chỉ tiêu là phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của tôm nuôi như Nhiệt độ; Độ trong; Hàm lượng oxy hòa tan; Hàm lượng NH3. Bên cạnh đó, còn có 04 chỉ tiêu chưa phù hợp như Độ kiềm tại các điểm quan trắc như Cầu Ông Chuồng xã Phước Vĩnh Tây, điểm quan trắc Kênh Hàn xã Phước Vĩnh Đông thuộc huyện Cần Giuộc, điểm quan trắc ấp Hòa Quới xã Tân Chánh thuộc huyện Cần Đước, điểm quan trắc Ngã 3 cột Đèn Đỏ và Cống Rạch Tôm xã Thanh Vĩnh Đông, điểm Cống Rạch Lớn xã Phước Tân Hưng thuộc huyện Châu Thành và các điểm quan trắc thuộc huyện Tân Trụ có độ kiềm thấp, dao động từ 43,6 - 65,4 mg/l. Độ pH tại các điểm quan trắc thuộc huyện Cần Đước và điểm quan trắc bến đò xã Bảy thuộc huyện Tân Trụ có độ pH thấp (đạt 6,5). Độ mặn tại các điểm quan trắc Cống Rạch Lớn xã Phước Tân Hưng, điểm Cống Rạch Tôm xã Thanh Vĩnh Đông thuộc huyện Châu Thành và các điểm thuộc huyện Tân Trụ có độ mặn thấp, dao động từ 0 – 4‰. Hàm lượng NO2 tại điểm quan trắc cầu Ông Chuồng xã Phước Vĩnh Tây thuộc huyện Cần Giuộc có hàm lượng NO2 cao, không thích hợp để nuôi tôm (đạt 1 mg/l).

Khuyến cáo: Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia: Từ đêm ngày 19 đến ngày 26/5, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Theo diễn biến tình hình thời tiết, chất lượng môi trường nước quan trắc, tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi, các hộ dân có thể thả giống trong thời gian này phải đảm bảo có nguồn nước dự trữ có độ mặn từ 5‰. Tuy nhiên, cần tiến hành chuẩn bị, cải tạo ao đầm theo đúng quy trình kỹ thuật, theo dõi khi dịch bệnh ổn định mới bắt đầu thả nuôi.

- Tại các điểm quan trắc có độ kiềm và độ pH thấp, cần nâng độ kiềm đạt 80 - 120 mg/l bằng các sản phẩm như: Dolomite, Alkaline kết hợp với khoáng và vôi; sử dụng chế phẩm sinh học xử lý khí độc trong ao. Nâng cao mực nước ao nuôi, chạy quạt thường xuyên để cân bằng nhiệt độ nước trong ao; bổ sung vitamin, khoáng, giải độc gan và men đường ruột vào thức ăn để tăng cường sức đề kháng cho tôm nuôi.

- Khu vực các ao nuôi xã Phước Vĩnh Tây thuộc huyện Cần Giuộc cần lưu ý xử lý nước trước khi cấp vào ao, sử dụng men vi sinh để khử hàm lượng NO2./.


Trần Văn Ngọt/CCCNTY và TS
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1