image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Kết quả quan trắc chất lượng môi trường nước nuôi tôm nước lợ vùng hạ đợt 14/2022

Ngày 25/8/2022 nhằm ngày 28/7/2022âm lịch, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tổ chức quan trắc chất lượng môi trường nước nuôi tôm nước lợ vùng hạ đợt 14/2022 tại các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành và Tân Trụ.

Kết quả: Có 08 chỉ tiêu được kiểm tra. Trong đó, có 04/8 chỉ tiêu là phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của tôm nuôi như Nhiệt độ; Độ trong; Hàm lượng oxy hòa tan; Hàm lượng NH3. Bên cạnh đó, còn một số chỉ tiêu chưa phù hợp như pH tại tất cả các điểm quan trắc thuộc huyện Châu Thành và huyện Tân Trụ có pH thấp, không thích hợp để nuôi tôm, đạt giá trị từ 6,0 - 6,5. Độ mặn tại điểm quan trắc cầu Ông Chuồng huyện Cần Giuộc, điểm quan trắc Cầu Nổi và điểm ấp Hòa Quới huyện Cần Đước, huyện Châu Thành và huyện Tân Trụ đều có độ mặn thấp, đạt giá trị từ 0 - 2‰. Độ kiềm tại tất cả các điểm quan trắc có độ kiềm thấp, không thích hợp để nuôi tôm, đạt giá trị từ 21,8 – 65,4mg/l. Hàm lượng NO2 tại các điểm quan trắc thuộc huyện Cần Giuộc có hàm lượng NO2 cao, không thích hợp để nuôi tôm (dao động từ 0,5 –5 mg/l).

Khuyến cáo: Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia: Vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 3 tiếp tục di chuyển sang phía Tây vàđầy dần lên. Rãnh áp thấp qua Bắc Bộ hoạt động yếu. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với cường độ yếu.Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu trong ngày 27/8, sau đó từ khoảng ngày 28/8, có xu hướng hoạt động mạnh hơn và lấn dần về phía Tây. Khu vực Nam Bộ, từ ngày 27/8 - 4/9 chiều tối có mưa rào và dông rải rác.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

- Theo diễn biến tình hình thời tiết, chất lượng môi trường nước quan trắc, các hộ dân có thể thả giống trong thời gian này nếu như có nguồn nước dự trữ có độ mặn từ 5‰. Ngoài ra, cần lưu ý trong thời điểm này mưa dông nhiều, tôm rất dễ bị sốc môi trường, chú ý theo dõi tình hình sức khỏe tôm nuôi.

- Tại các điểm quan trắc có pH, độ kiềm thấp, cần nâng độ kiềm đạt 80 – 120mg/l bằng các sản phẩm như: Dolomite, Alkaline kết hợp với khoáng và vôi.Tăng cường bổ sung vitamin, khoáng, giải độc gan và men đường ruột vào thức ăn để tăng cường sức đề kháng cho tôm nuôi.

- Khu vực các ao nuôi thuộc huyện Cần Giuộc cần lưu ý xử lý nước trước khi cấp vào ao, sử dụng men vi sinh để khử hàm lượng NO2./.


Trần Văn Ngọt/CCCNTY và TS
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1