image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Tân Thạnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp xã
Đến cuối năm 2023, toàn huyện Tân Thạnh có 12/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 04/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao: Hậu Thạnh Đông, Tân Lập, Tân Ninh, Kiến Bình và thị trấn Tân Thạnh đạt đô thị văn minh. 

Về xây dựng huyện nông thôn mới (NTM), đến nay có 03/9 tiêu chí đã đạt gồm tiêu chí Thủy lợi và phòng chống thiên tai; tiêu chí Điện và tiêu chí Hệ thống chính trị-An ninh trật tự - Hành chính công còn 06 tiêu chí chưa đạt gồm Tiêu chí Quy hoạch, tiêu chí Giao thông, tiêu chí Y tế-Văn hóa-Giáo dục, tiêu chí Kinh tế, tiêu chí Môi trường, tiêu chí Chất lượng môi trường sống.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò công tác lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quá trình triển khai đồng bộ, nhất quán của lãnh đạo từ huyện đến cơ sở, sự phát huy, gắn kết nội lực từ Nhân dân. Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Tân Thạnh đã đạt được nhiều thành quả đáng tự hào: toàn huyện có 9/12 xã có hệ thống giao thông đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; có 36/39 trường đạt chuẩn quốc gia; có 12/13 xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế.

Qua quá trình xây dựng nông thôn mới, nhận thức của hệ thống chính trị các cấp về xây dựng NTM đã chuyển biến rõ rệt, người dân tích cực tham gia, hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong toàn huyện. Diện mạo nông thôn đổi mới rõ rệt, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội được đầu tư đồng bộ; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bước đầu có hiệu quả; các hoạt động văn hóa, y tế, giáo dục ngày càng được chú trọng. Hệ thống chính trị ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả và có nhiều đổi mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn được giữ vững, quốc phòng được củng cố ổn định.

Trong năm 2024, huyện Tân Thạnh tập trung mọi nguồn lực quyết tâm xây dựng hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới để được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu đó, huyện Tân Thạnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong công tác xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác xây dựng nông thôn mới, nhất là tuyên truyền để người dân nhận thức được vai trò chủ thể chính của mình trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đó nâng cao ý thức tự giác, tính chủ thể của người dân, khơi dậy, phát huy năng động sáng tạo và sự tham gia của cộng đồng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới./.

Một số hình ảnh: 

Anh-tin-bai

Ảnh 1: huyện Tân Thạnh có 12/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 04/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Anh-tin-bai

Ảnh 2: huyện Tân Thạnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong công tác xây dựng nông thôn mới

Anh-tin-bai

Ảnh 3: huyện Tân Thạnh tập trung mọi nguồn lực quyết tâm để được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025

Ngọc Diệu - Chí Tâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1