image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch nuôi thủy sản năm 2018

​   Năm 2017, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành, các cấp từ trung ương đến địa phương, lợi thế về thị trường tiêu thụ, ngành thủy sản đã đạt được kết quả sản xuất tốt, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình sản xuất năm qua cũng còn một số khó khăn làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và hiệu quả kinh tế của người nuôi thủy sản  như: Chất lượng giống thủy sản chưa đảm bảo; hoạt động cung cấp kinh doanh vật tư, dịch vụ trong nuôi trồng thủy sản còn phức tạp, giá cả tăng cao và chất lượng còn kém; tình hình phát triển nóng của nuôi cá tra giống có nguy cơ gặp khó khăn về đầu ra và ảnh hưởng đến môi trường nuôi, sản xuất nông nghiệp.

   Để phát triển nuôi thủy sản năm 2018 đạt kết quả tốt nhất, ngày 08/01/2018, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 97/UBND-KT về việc thực hiện kế hoạch nuôi thủy sản năm 2018, cụ thể như sau:

   Tổng diện tích nuôi thủy sản là 9.155 ha, thể tích là 15.000 m3, trong đó: Diện tích nuôi thủy sản nước lợ là 6.630 ha (Tôm sú 1.100 ha, tôm chân trắng 5.500 ha, cua lột 05 ha, cua thịt 10 ha, cá nước lợ 15 ha), diện tích nuôi thủy sản nước ngọt là 2.525 ha và 15.000 m3 (Tôm càng xanh 05 ha, nuôi cá ao 2.495 ha, nuôi cá ruộng lúa 05 ha, nuôi thủy sản khác 20 ha, nuôi cá lồng bè 15.000m3).

   Đối tượng nuôi chủ lực ở vùng nước lợ là tôm thẻ chân trắng, tôm sú; ở vùng nước ngọt là tôm càng xanh, cá tra, cá lóc, cá sặc rằn. Ngoài ra, cần quan tâm phát triển các đối tượng thủy đặc sản có giá trị kinh tế cao như: Baba, lươn và các loài cá cảnh.

   Khuyến khích phát triển nuôi thủy sản theo hướng VietGAP hoặc áp dụng mô hình nuôi ít thay nước, có sử dụng chế phẩm sinh học định kỳ; nuôi luân canh, xen canh nhằm hạn chế mầm bệnh tồn lưu trong môi trường. Các cơ sở nuôi phải có ao lắng, ao chứa nước thải nhằm hạn chế ô nhiễm và lây lan mầm bệnh.

   Đối tượng nuôi phải phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, khi người dân đã nắm vững quy trình kỹ thuật nuôi và có thị trường ổn định thì khuyến khích mở rộng sản xuất. Đối với những vùng nuôi điều kiện hạ tầng kỹ thuật chưa đảm bảo thì chỉ nuôi theo hình thức quảng canh cải tiến. Riêng các cơ sở có đủ điều kiện, nuôi theo mô hình ứng dụng công nghệ cao để đạt sản lượng cao, góp phần tăng hiệu quả kinh tế./.​

Trần Văn Ngọt/CCCNTY và TS
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1