image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Tăng cường quản lý nuôi trồng thủy sản trong điều kiện thời tiết nắng nóng, diễn biến phức tạp

​   Ngày 05/6/2017, Tổng cục Thủy sản ban hành Công văn số 1317/TCTS-NTTS về việc tăng cường quản lý nuôi trồng thủy sản trong điều kiện thời tiết nắng nóng, diễn biến phức tạp năm 2017. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế nuôi tôm nước lợ tại các huyện vùng hạ 06 tháng đầu năm 2017 gặp nhiều khó khăn, diện tích tôm nước lợ bị thiệt hại do sốc môi trường là 463,9 ha. Trước tình hình thời tiết diễn phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến nuôi trồng thủy sản. Để ứng phó kịp thời các hiện tượng bất thường của thời tiết và nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với nuôi trồng thủy sản, ngày 15/6/2017 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An đã ban hành Công văn số 1854/CCTS-NTTS về việc tăng cường quản lý nuôi trồng thủy sản trong điều kiện thời tiết nắng nóng, diễn biến phức tạp năm 2017, yêu cầu các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, phòng Kinh tế thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An thực hiện một số nội dung như sau:

  1. Chi cục Thủy sản

   Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ vùng, cơ sở nuôi, cập nhật thông tin và thông báo kịp thời đến vùng nuôi và người nuôi. Chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, tình hình quan trắc chất lượng môi trường nước nuôi tôm nước lợ để khuyến cáo người nuôi kịp thời. Phối hợp cùng địa phương khuyến cáo người nuôi không nên nuôi thủy sản tại những nơi nguồn nước không đảm bảo chất lượng.

  2. Chi cục Chăn nuôi và Thú y

   Phổ biến, tuyên truyền các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trước tình hình nắng nóng bất thường, khô hạn; quản lý chặt tôm giống nhập tỉnh và chủ động dập dịch kịp thời tránh lây lan diện rộng.

  3. Trung tâm Khuyến nông

   Khuyến cáo các giải pháp kỹ thuật cho người nuôi thả giống với mật độ hợp lý và có biện pháp chăm sóc đúng kỹ thuật để hạn chế thiệt hại do nắng nóng và các hiện tượng thời tiết bất thường gây ra.

  4. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, phòng Kinh tế thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An

   Tuyên truyền đến các xã có nuôi thủy sản thực hiện tốt giải pháp kỹ thuật ứng phó với tình hình nắng nóng, khô hạn và biến động thời tiết giai đoạn đầu mùa mưa đế ổn định môi trường ao nuôi, nâng cao sức đề kháng cho thủy sản nuôi. Đồng thời, nạo vét kênh, mương, khơi thông dòng chảy các công trình thủy lợi nhằm hỗ trợ, phục vụ người dân bơm nước cho hoạt động nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm.

   Phối hợp Đài Truyền thanh huyện, Trạm khuyến nông tuyên truyền khuyến cáo các giải pháp kỹ thuật ứng phó tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, mưa dông bất thường. (đính kèm tài liệu tuyên truyền theo Công văn số 1317/TCTS-NTTS ngày 05/6/2017 của Tổng cục Thủy sản​)./.


Trần Văn Ngọt/CCCNTY và TS
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1