image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Tiếp tục tăng cường tập huấn qui trình canh tác bền vững cho nông dân trong vùng dự án VnSAT Long An

Năm 2019, Ban Quản lý "Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững tại Việt Nam" (VnSAT) Long An đã ký hợp đồng trách nhiệm với Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản về việc thực hiện hỗ trợ tập huấn kỹ thuật cho dự án. Theo đó Chi cục đã tổ chức tập huấn các lớp đào tạo FFS về qui trình sản xuất 3 giảm 3 tăng, 1 phải 5 giảm cho các nông hộ trong vùng dự án.

Kết quả trong năm 2019, Chi cục đã tổ chức tổng cộng 77 lớp tập huấn 3 ngày về qui trình sản xuất 3 giảm 3 tăng, với 2.056 người tham dự, tương đương với diện tích 5.217 ha; 128 lớp tập huấn 4 ngày về qui trình sản xuất 1 phải 5 giảm, với 3.351 người tham dự, tương đương với diện tích 8.348 ha; 19 lớp chuyên đề về giảm lượng giống gieo sạ, với 431 người tham dự, tương đương với diện tích 1.253 ha. 

 da1.png

da2.png

Lớp tập huấn 3G3T 3 ngày được tổ chức tại ấp Thạnh An, xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh

Tiếp tục tăng cường công tác tập huấn qui trình canh tác bền vững, trong năm 2020, Ban Quản lý VnSAT Long An đã ký hợp đồng trách nhiệm với Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tổ chức 77 lớp 3 ngày về qui trình sản xuất 3 giảm, 3 tăng trong vụ hè thu 2020 và 77 lớp 4 ngày về qui trình sản xuất 3 giảm, 3 tăng trong vụ đông xuân 2020. Hiện nay tình hình dịch Covid -19 đã được kiểm soát, giãn cách xã hội đã được nới lỏng, Chi cục đang tập trung lực lượng triển khai thực hiện nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời đảm bảo phòng chống dịch Covid- 19 trong tình hình mới.

Đây là một trong những hoạt động chính, xuyên suốt của dự án, nhằm chuyển giao công nghệ, tiến bộ kỹ thuật mới cho các nông hộ trong vùng dự án, từng bước thay đổi tập quán sản xuất cũ, tiến đến sản xuất lúa theo biện pháp canh tác bền vững, góp phần tăng thu nhập, giảm tác động môi trường và tăng khả năng cạnh tranh ngành hàng lúa gạo như mục tiêu dự án đã đề ra./.

 Ban Quản lý dự án VnSAT Long An


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1