image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Long An: Họp Ban chỉ đạo dự án Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững

Chiều ngày 14/7/2020, Ban Chỉ đạo dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tỉnh Long An (VnSAT) tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo tỉnh do Ông Phạm Văn Cảnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo dự án VnSAT tỉnh chủ trì, Ông Nguyễn Thanh Truyền- Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo dự án VnSAT tỉnh cùng dự  và các thành viên.Ban chỉ đạo (BCĐ) dự án gồm lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh như Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Giao thông, Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và công nghệ, Kho bạc Nhà nước, Lãnh đạo và các thành viên Ban Quản lý dự án VnSAT tỉnh, lãnh đạo và các thành viên Tổ thực hiện dự án VnSAT 5 huyện, thị xã: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hoá, Tân Thạnh, thị xã Kiến Tường. Cuộc họp nhằm mục đích đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện/giải ngân các hoạt động của dự án trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

 BCD1.png

Quang cảnh các đại biểu tham dự họp

Dự án VnSAT triển khai tại tỉnh gồm 5 huyện, thị xã như Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hoá, Tân Thạnh và thị xã Kiến Tường. từ khi triển khai đến nay, Dự án luôn có sự phối hợp chặt chẽ Sở, ngành, địa phương, tổ chức nông dân. Nhằm hướng đên mục tiêu góp phần tăng thu nhập cho nông dân và giảm tác động tiêu cực tới môi trường thông qua việc áp dụng biện pháp kỹ thuật nông nghiệp bền vững.

 BCD2.png

Ông Nguyễn Chí Thiện - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án VnSAT tỉnh báo cáo tại cuộc họp

Tại cuộc họp Ông Nguyễn Chí Thiện- Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiêm Trưởng  ban Quản lý dự án VnSAT tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện dự án VnSAT từ đầu dự án đến tháng 6/2020; các thuận lợi, khó khăn, kiến nghị và đề xuất các giải pháp thúc đẩy tiến độ thực hiện và nâng cao hiệu quả các hoạt động của dự án trên địa bàn tỉnh Long An; theo đó, kết quả có một số chỉ tiêu đã đạt và vượt như đào tạo tập huấn 3G3T, 1P5G, tỷ lệ áp dụng tiến bộ kỹ thuật, số người hưởng lợi từ dự án, liên kết chuổi sản xuất và tiêu thụ lúa gạo…. Tuy nhiên, còn một số hoạt động tiến độ thực hiện đạt thấp như việc xây dựng cơ sở hạ tầng đợt 2,3; hoạt động giải ngân; lợi nhuận/ha đất sản xuất của nông dân 22,8%,…Nhằm tháo gở các khó khăn vướng mắc thời gian qua và có giải pháp khắc phục thời gian tới, Lãnh đạo các sở ngành có liên quan là thành viên Ban chỉ đạo, Tổ thực hiện dự án VnSAT huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hoá, Tân Thạnh và thị xã Kiến Tường đã có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể xác thực, nhằm giúp Ban hoàn thành và vượt chỉ tiêu vào cuối năm 2020.

 BCD3.png

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCĐ Dự án VnSAT tỉnh Phạm Văn Cảnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

 Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCĐ dự án VnSAT tỉnh Phạm Văn Cảnh đã đánh giá ghi nhận khá cao sự nỗ lực của các thành viên Ban quản lý Dự án VnSAT tỉnh, Tổ thực hiện dự án VnSAT huyện, thị xã trong thời gian qua. Sự phối hợp tích cực giữa BQLDA với các phòng ban đơn vị Sở, các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện các hoạt động của dự án có khó khăn, vướng mắc được các thành viên của các cơ quan có liên quan kịp thời tháo gỡ; vì vậy để đảm bảo hoàn thành tất cả các mục tiêu cuối cùng của dự án vào cuối năm 2020 này, cần tập trung cao độ từng công việc cụ thể như sau: Một là Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh đôn đốc chỉ đạo lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án VnSAT đẩy nhanh tiến độ thực hiện/giải ngân các hoạt động của dự án theo kế hoạch được giao. Để kịp thời giải quyết các vướng mắc, thúc đẩy tiến độ thực hiện/giải ngân dự án thời gian tới, hàng tuần Trưởng BCĐ sẽ họp trao đổi nội bộ vào chiều ngày thứ sáu hoặc thứ hai với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT và Ban Giám đốc dự án. Hai là BQL dự án VnSAT xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chi tiết các hoạt động của dự án từ nay đến cuối năm 2020 như đào tạo, tập huấn; cơ sở hạ tầng; kế hoạch giải ngân từng nguồn vốn; phân công cụ thể thành viên phụ trách thực hiện ….hàng tuần Báo cáo kết quả thực hiện/giải ngân tại cuộc họp trao đổi nội bộ với Trưởng BCĐ. Ba là đối với 2 Tiểu dự án đợt 3 (HTX Tân Long, HTX Vĩnh Thuận) khẩn trương hoàn thành gấp các thủ tục với thời gian sớm nhất để giao thầu-thi công và hoàn thành trước 31/12/2020. Bốn là tiếp tục mời các nhà thầu triển khai thi công chậm đến làm việc, thống nhất mốc thời gian thi công chi tiết cho từng hạng mục công trình, để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng và kịp giải ngân trong năm 2020, kiên quyết có giải pháp mạnh đối với các nhà thầu không thực hiện đúng theo tiến độ thi công. Năm là đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho HTX Đồng Đưng, Cây Trôm để xây dựng nhà kho, nhà bao che lò sấy: chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ HTX hoàn thành thủ tục và có giấy chứng nhận để thực hiện các bước tiếp theo. Sáu là Tổ thực hiện dự án VnSAT huyện, thị xã tiếp tục nâng cao hiệu quả các lớp đào tạo, tập huấn về 3G3T, 1P5G, sản xuất lúa theo VietGAP,  nhân giống lúa xác nhận, mô hình tận dụng sản phẩm phụ từ lúa …. nhằm tăng tỷ lệ áp dụng của người dân trong vùng dự án để đạt mục tiêu tăng lợi nhuận/ha đất sản xuất nông nghiệp 30 % so với bên ngoài, đẩy mạnh liên kết chuỗi bao tiêu sản phẩm, xây dựng thương hiệu,…. Bảy là giai đoạn 2021-2022 dự án tiếp tục gia hạn dự kiến thực hiện 5 Tiểu dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại 5 huyện, thị xã, nên các địa phương cung cấp dữ liệu, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu để tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ gửi đúng qui định. Tám là tiếp tục kiện toàn tổ chức nhân sự của BQL phân công cụ thể nhiệm vụ trách nhiệm từng thành viên, có kiểm tra, giám sát, nhắc nhở nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của từng thành viên.

Đến cuối năm 2020–kết thúc dự án và sẽ chuyển sang giai đoạn đầu tư công. BQL dự án VnSAT Long An sẽ tập trung thực hiện, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần thay đổi về nhận thức- tập quán của người nông dân trong canh tác lúa, nhằm nâng cao chất lượng, sản lượng lúa, bảo vệ môi trường và quan trọng là nâng cao thu nhập cho người nông dân một cách bền vững./.

Nguyễn Mười


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1