image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Một số giải pháp phòng chống hạn, mặn và công tác quản lý cấp mã số vùng trồng cho cây ăn quả vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2020-2021

Theo dự báo của các cơ quan chuyên môn, tình hình mùa khô 2020-2021 tiếp tục là năm ít nước, dòng chảy lũ về Đồng bằng sông Cửu Long nhỏ, nguy cơ tiếp tục xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn vào các tháng mùa khô năm 2020-2021 gây khó khăn cho sản xuất cây ăn quả. Để chuẩn bị tốt cho sản xuất, các địa phương cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

- Cần xác định từng vùng, từng khu vực có khả năng bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn để chỉ đạo triển khai giải pháp cụ thể, bảo đảm giảm thiểu ảnh hưởng đến sản xuất và dân sinh.

- Nâng cao nhận thức và ý thức của các cấp chính quyền, đặc biệt ý thức nông dân về công tác phòng chống hạn mặn, xác địng cùng sống chung và thích ứng với khô hạn, xâm nhập mặn.

- Thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, khí tượng, thủy văn; dự báo nguồn nước, chất lượng nước, tình hình hạn và xâm nhập mặn tại các vùng trồng cây ăn quả để có giải pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả.

- Rà soát toàn bộ hệ thống công trình thủy lợi các cấp, gia cố, nạo vét, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất vận hành hiệu quả trong mùa khô năm 2020-2021.

- Rà soát diện tích cây ăn quả chi tiết từng loại cây, đến từng địa phương. Xây dựng phương án phòng chống hạn, mặn cho cây ăn quả; tính toán nguồn nước, đa dạng nguồn dự trữ và cấp nước trong mùa khô 2020-2021.

- Khẩn trương hướng dẫn nông dân biện pháp khôi phục cây ăn quả sau hạn, mặn và phòng chống hạn, mặn mùa khô 2020-2021. Quản lý tốt việc mở rộng diện tích cây ăn quả, diện tích chuyển đổi từ đất lúa phù hợp điều kiện sinh thái, đất đai, nguồn nước, nguồn nước, thị trường và kế hoạch chuyển đổi được Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phê duyệt.

- Tăng cường dự tính, dự báo tình hình sâu bệnh và hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh hại kịp thời các đối tượng sâu bệnh.

- Chủ động xây dựng các kế hoạch kiểm tra, đề nghị cấp mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói, giám sát các đơn vị đã được cấp mã số và báo cáo kịp thời về cơ quan đầu mối Cục Bảo vệ thực vật để có các biện pháp xử lý kịp thời.


Nguyễn Thị Thu Trang
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1