image banner
Chào mừng bạn đến với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Long An
Tổ Chức Trao Giấy Chứng Nhận Vietgap Cho Các Cơ Sở Sản Xuất Nông Sản
Ngày 07/3/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận VietGAP cho 40 cơ sở sản xuất nông sản đã đươc hỗ trợ trong năm 2023. Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Cường – Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản đã nêu những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện hỗ trợ và thông báo của 03 tổ chức chứng nhận VietGAP về kế hoạch giám sát định kỳ các cơ sở đã được giấy chứng nhận VietGAP trong thời gian tới.
anh tin bai

Các cơ sở nhận giấy chứng nhận VietGAP tại Hội nghị

Trong năm 2023, Sở nông nghiệp và PTNT đã hỗ trợ 42 cơ sở sản xuất nông sản áp dụng và được đánh giá cấp giấy chứng nhận VietGAP trên các sản phẩm lúa, thanh long, chanh, bưởi, sầu riêng, mít, rau, dưa lưới, sen, bò thịt và vịt thịt với diện tích là 1.282 ha, sản lượng 25.549 tấn sản phẩm/năm; kinh phí thực hiện hỗ trợ cho 42 cơ sở trên 2 tỷ đồng. Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ áp dụng VietGAP theo Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND cho 119 cơ sở sản xuất nông sản với tổng diện tích là 2.619 ha (2238 hộ dân), sản lượng là 65.108 tấn sản phẩm/năm, 588.000 con gà đẻ, 1113 con bò thịt, 100 bò giống và 250 heo nái.

Trong thời gian vừa qua, việc triển khai hỗ trợ chính sách VietGAP đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, góp phần nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của người sản xuất, người kinh doanh, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng; một số cơ sở sản xuất đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP có đầu ra, giá bán nông sản tương đối ổn định, đáp ứng nhu cầu về nông sản thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng và xuất khẩu. Việc hỗ trợ kinh phí chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP bước đầu cũng giúp các cơ sở giảm bớt được một phần chi phí đầu tư cho việc chứng nhận sản xuất sản phẩm an toàn, có cơ hội tiếp cận, mở rộng thị trường tới các khách hàng khó tính như siêu thị, các nhà hàng, cửa hàng tiện ích, bếp ăn tập thể,...

anh tin bai

Bà Lê Thị Dung - Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng thông báo kế hoạch giám sát định kỳ cho các cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP

Trong thời gian tới, Ngành nông nghiệp tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và các địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động các Hợp tác xã, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đăng ký, hỗ trợ áp dụng VietGAP. Phối hợp với các ngành, địa phương hỗ trợ các cơ sở đã được chứng nhận VietGAP xây dựng nhãn hiệu, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1